Kinh nghiệm kinh doanh sơn hiệu quả, thành công sớm | AZ Paint

Kinh nghiệm kinh doanh sơn hiệu quả, thành công sớm



Kinh nghiệm kinh doanh sơn hiệu quả, thành công sớm

Kinh doanh sơn nước đang là một trong những ngành được quan tâm nhiều nhất hiện nay khi mà sức hút của thị trường xây dựng với các sản phẩm sơn trang trí là vô cùng lớn. Nhu cầu cao, nhiều người quan tâm và bước vào thị trường sơn nước như là một kế hoạch khởi nghiệp, nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng thành công bởi càng lợi nhuận cao, nhu cầu cao thì sự cạnh tranh lại càng gay gắt. Chính vì thế, việc tìm hiểu, học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh sơn của những người thành công đi trước là điều mà ai cũng nên có.

Với mong muốn đưa ngành sơn Việt Nam ngày càng phát triển, cung cấp những sản phẩm sơn chất lượng kèm theo đó là mức chi phí giá thành tốt nhất đến khách hàng, người sử dụng sản phẩm sơn thì AZ Paint được thành lập với tôn chỉ: Cam kết giá tốt so với chất lượng sản phẩm, cùng hợp tác cùng chia sẻ cùng hướng đến thành công cùng các quý đối tác khi hợp tác gia công sơn tại AZ Paint.

Kinh nghiệm kinh doanh sơn hiệu quả, thành công sớm | AZ Paint

Nếu bạn là người mới bước chân vào ngành kinh doanh sơn thì những kinh nghiệm quý báu được AZ Paint chúng tôi chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho các bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

Tất cả đều là những kinh nghiệm kinh doanh sơn được chia sẻ dưới đây được đúc kết từ các doanh nhân thành đạt trong ngành sơn đi trước.

KINH NGHIỆM KINH DOANH SƠN NƯỚC

Trong kinh doanh sơn nước bạn nên chọn đơn vị cung cấp các sản phẩm sơn phù hợp với nhu cầu của bạn, tôn chỉ SỐ MỘT mà bạn cần quan tâm đầu tiên đó là chất lượng & chất lượng. Một khi đã xác định khởi nghiệp thì sẽ phải tính đến bài toàn bền vững, lâu dài chứ không phải là chộp giật, được 1 thời gian rồi bỏ. Do đó, chất lượng sản phẩm là yếu tố then chốt để giúp bạn có con đường kinh doanh bền vững, lâu dài.

Có một câu nói rất hay đó là “Thị trường quyết định bạn tồn tại hay không tồn tại chứ không phải bạn là người quyết định có tồn tại hay không tồn tại trên thị trường hay không”

Việc chọn được một đơn vị sản xuất sơn phù hợp sẽ giúp bạn xây dựng và phát triển thương hiệu riêng của mình một cách thuận lợi nhất. Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu thật kỹ các đơn vị cung cấp sản phẩm cho bạn để tránh tình trạng “Đâm lao nhưng không theo được lao” vì lựa chọn sai lầm đơn vị hợp tác cùng bạn, dẫn đến dở dang, hao tiền tốn của, tốn công sức, lãng phí thời gian…

AZ Paint tự hào là đơn vị chuyên sản xuất gia công sơn nước uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu, duy nhất có thể tư vấn miễn phí và cung cấp các dịch vụ trọn gói liên quan đến KHỞI NGHIỆP ngành SƠN NƯỚC. Nếu bạn quan tâm và cần tư vấn tốt nhất, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline: 036.8866.999 hoặc điện thoại 0889.666.598 để được đặt lịch tư vấn sớm nhất nhé!

NGUỒN VỐN KHỞI NGHIỆP KINH DOANH SƠN

Để kinh doanh sơn được hiệu quả tối đa, sớm gặt hái được thành công, bạn cần phân bổ và sử dụng nguồn vốn hợp lý. Bởi kinh doanh sơn nước thường có đặc thù là các chủ hộ hoặc nhà thầu thường thanh toán tiền cho đơn vị cung cấp sản phẩm sơn sau khi hoàn thành công trình hoặc được giải ngân theo từng giai đoạn nhất định của dự án. Điều này khiến cho vốn của các đơn vị kinh doanh sơn có thể bị nợ đọng.

Kinh nghiệm kinh doanh sơn hiệu quả, thành công sớm | AZ Paint

Để giải quyết bài toán này là điều không hề đơn giản, gây ra rất nhiều suy nghĩ đau đầu. Tuy nhiên, với kinh nghiệm lâu năm trong ngành sơn nước, đến với AZ Paint, quý đối tác sẽ được chuyên gia của chúng tôi tư vấn giải quyết vấn đề này một cách tốt nhất, giúp đối tác có thể thuận lợi trong kinh doanh sơn mà không phải quá đau đầu về nguồn vốn nữa nhé!

LỢI NHUẬN KHI KINH DOANH SƠN

Ngành sơn là một ngành cạnh tranh gay gắt, nhìn thì thấy lợi nhuận rất tốt, nhưng thực tế, nếu không có một chiến lược cụ thể, dài hơi hay một đơn vị cung cấp sản phẩm vừa chất lượng vừa giá tốt để khi đến tay khách hàng, sau khi trừ đi mọi chi phí như chiết khấu, hoa hồng, chính sách thường quý, tháng, năm….thì lợi nhuận vẫn phải đảm bảo là điều hết sức khó khăn.

Kinh nghiệm kinh doanh sơn hiệu quả, thành công sớm | AZ Paint

Với AZ Paint, khi hợp tác gia công sơn cùng chúng tôi, quý đối tác hoàn toàn không phải lo nghĩ quá nhiều về vấn đề này. AZ Paint cam kết cùng tạo ra lợi nhuận tốt nhất cho quý đối tác và lợi ích tốt nhất cho các khách hàng của quý đối tác.

KINH NGHIỆM TƯ VẤN BÁN SƠN

Tư vấn bán sơn là một vấn đề quan trọng nhất để có thể bán được hàng. Vì vậy, ngoài việc phải hình thành cho mình một kỹ năng giao tiếp bán hàng cơ bản. Bạn cần phải hiểu được các vấn đề cơ bản như sự hình thành của phong cách và quan niệm bán hàng. Bên cạnh đó, bạn cần phải hiểu rõ về sơn cũng như kỹ thuật thi công cần thiết.

1. Kỹ năng giao tiếp và bán hàng cơ bản

Kỹ năng giao tiếp và bán hàng cơ bản được hình thành dựa trên các yếu tố:

  • Đặc điểm ngành nghề
  • Định hướng kinh doanh của công ty
  • Uy tín và thương hiệu cá nhân
  • Nghệ thuật bán hàng là lý do gây ấn tượng với khách hàng, dẫn dắt và khiến cho khách hàng bị thuyết phục.

Kinh nghiệm kinh doanh sơn hiệu quả, thành công sớm | AZ Paint

Trong lĩnh vực sơn nước, sự cạnh tranh của các loại sản phẩm này trên thị trường đặc biệt lớn. Vì vậy phân khúc giá bán cũng rất đa dạng từ giá rẻ, trung bình cho đến cao cấp. Muốn chinh phục thị tường và thuyết phục khách hàng thì chúng ta nên sử dụng các yếu tố phi giá trong quá trình bán hàng.

Các nhân tố phi giá bao gồm:

  • Chất lượng
  • Vận chuyển
  • Bao bì
  • Đặc điểm sản phẩm
  • Quy trình làm việc
  • Chăm sóc khách hàng
  • Các chương trình khuyến mãi

Những yếu tố phi giá này sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm và chú ý từ khách hàng. Đây cũng là xu hướng chung của những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

2. Hình thành phong cách và quan niệm bán hàng

Phong cách và quan niệm bán hàng được hình thành dựa trên tâm lý và suy nghĩ của khách hàng. Một nhân viên bán hàng lâu năm có thể kiểm soát được tình thế và nắm được suy nghĩ của người mua. Họ có thể dễ dàng nắm được đúng vấn đề khách hàng đang quan tâm chỉ sau một vài lời hỏi thăm về mong muốn và nhu cầu.

Có thể bạn đã không còn xa lạ với khung cảnh khi bước vào một cửa hàng điện máy hay một showroom bất kỳ, nhân viên ở đó thường có câu hỏi đầu môi “anh chị muốn mua sản phẩm như thế nào? Anh chị đã chọn được sản phẩm nào chưa để em hỗ trợ?”

Thực chất những câu hỏi trên đều là những câu hỏi ẩn chứa thuật tâm lý khách hàng. Chỉ cần khách hàng “mở miệng” thì lập tức các nhân viên bán hàng chuyên nghiệp có thể nhận ra được vấn đề của khách hàng. Nhờ vậy, họ có thể tư vấn chính xác khiến cho khách hàng bị thuyết phục.

3. Yếu tố quyết định hành vi mua hàng của người tiêu dùng

– Hành vi mua sắm của người tiêu dùng

Trên thực tế, khách hàng chỉ quyết định mua sản phẩm khi cảm thấy sản phẩm đó mang lại nhiều lợi ích cho họ. Lợi ích càng nhiều thì cường độ tác động khách hàng càng lớn và tỷ lệ khách ra quyết định mua càng cao.

  • Chất lượng thể hiện bằng thời gian sử dụng của sản phẩm; độ bền của sơn khi chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài, chất lượng chống thấm, công nghệ sử dụng tạo ra sản phẩm, định vị của sản phẩm trên thị trường…
  • Sự an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe và môi trường
  • Sự cá nhân (cá tính hóa) của sản phẩm với từng nhóm đối tượng khách hàng
  • Giá trị khách hàng bỏ ra để nhận lấy lợi ích của người bán Sơn

– Thời điểm khách hàng nhận được toàn bộ lợi ích của bên bán

  • Giá bán phù hợp
  • Vấn đề vận chuyển, quy trình làm việc, sự quan tâm chăm sóc tận tình của người bán sơn
  • Tiềm lực công ty phân phối sơn
  • Thương hiệu của sản phẩm Sơn. Khi nói về thương hiệu cần thể hiện được: Vị thế thương hiệu Sơn, lợi thế của thương hiệu (chú ý không hạ thấp đối thủ), đặc điểm của thương hiệu, định vị và tiềm năng của thương hiệu, ý nghĩa của thương hiệu…

4. Kiến thức chuyên môn về sơn

Nắm được các kiến thức chuyên môn sẽ giúp bạn trở thành người bán hàng chuyên nghiệp, từ đó cũng tạo ra sự an tâm hơn đối với khách hàng.

Trước tiên bạn cần nắm được các sản phẩm của một hãng sơn gồm những gì? Thêm nữa, bạn phải nắm được cách tính khối lượng sơn tường nhà trước khi tư vấn cho khách. Đầu tiên phải học cách tính diện tích sau đó quy ra số thùng và số lon sơn mà khách hàng cần sử dụng.

5. Cách tư vấn khách hàng

  • Khi tính toán được khối lượng sơn nhà, khách hàng sẽ tiến hành chọn màu sơn. Ở giai đoạn này, đại lý hãy gợi ý và để khách quyết định.
  • Hãy giúp khách hàng mua được hàng theo ý muốn, tìm kiếm ưu thế của từng loại sơn để tư vấn cho khách hàng nhưng phải là các hãng sơn có thương hiệu đảm bảo

Tất cả các kỹ năng tìm kiếm, thuyết phục khách hàng, phương thức, chiến lược bán hàng đòi hỏi người bán phải học hỏi và rút kinh nghiệm từ chính bản thân mình.

SỰ CHĂM CHỈ, HAM HỌC HỎI SẼ ĐƯA BẠN NHANH CHÓNG THÀNH CÔNG

Trong kinh doanh sơn nói riêng và bất kỳ ngành kinh doanh nào nói chung thì sự chăm chỉ, ham học hỏi là yếu tố khá quan trọng khiến cho doanh nghiệp của bạn có thể sớm gặt hái thành công.

Kinh nghiệm kinh doanh sơn hiệu quả, thành công sớm | AZ Paint

Sự lười biếng của bản thân như một cái rễ cây. Chúng nhanh chóng phát triển và ghìm chặt bạn tại một chỗ.

Nếu bạn nghĩ, khi làm chủ 1 doanh nghiệp thì sẽ không cần phải làm gì, không phải bán hàng…Mọi thứ đã có nhân viên lo. Đó là một ý nghĩ sai lầm, nó sẽ giết chết doanh nghiệp của bạn, và sớm đưa doanh nghiệp của bạn đến bờ phá sản. Hãy nên nhớ, khi bạn thực sự là một người bán hàng giói, tạo ra lợi nhuận chính cho công ty thì lúc đó bạn mới có thể giúp nhân viên của bạn bán hàng được như thế.

KẾT LUẬN

Thực ra kinh doanh sơn nước không quá phức tạp. Điều quan trọng nhất là bạn cần được hướng dẫn từng đường đi nước bước bởi một chuyên gia kinh nghiệm trong chốn thương trường từ những bước đi nhỏ nhất trong ngành Sơn. Tuy nhiên, hiện nay rất ít đơn vị cung cấp sản xuất các sản phẩm sơn có thể làm được điều đó.

KHỞI NGHIỆP NGÀNH SƠN CÙNG AZ PAINT

AZ Paint với đội ngũ chuyên gia trong ngành sơn đã giúp rất nhiều doanh nghiệp thành công trong ngành sơn khi trở thành đối tác gia công sơn cùng chúng tôi. Đến với AZ Paint, quý đối tác sẽ được cung cấp những dịch vụ hỗ trợ tối đa LỢI NHIỀU và những dịch vụ MIỄN PHÍ HỮU ÍCH nhất cho các bạn khi bắt đầu khởi nghiệp ngành sơn.

Kinh nghiệm kinh doanh sơn hiệu quả, thành công sớm | AZ Paint

1. Dịch vụ miễn phí tại AZ Paint

  • Tư vấn xây dựng & phát triển thương hiệu MIỄN PHÍ
  • Tư vấn xây dựng hệ thống bán hàng MIỄN PHÍ
  • Tư vấn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu MIỄN PHÍ
  • Tư vấn xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng ISO MIỄN PHÍ
  • Tư vấn thiết kế website doanh nghiệp MIỄN PHÍ
  • Tư vấn chọn hệ thống pha màu tự động MIỄN PHÍ
  • Tư vấn thiết kế tem, mã vạch QR-CODE MIỄN PHÍ
  • Tư vấn thiết kế vỏ thùng sơn MIỄN PHÍ
  • Được đào tạo kiến thức Công nghệ Sơn MIỄN PHÍ
  • Được đào tạo các kỹ năng bán hàng (Sale) MIỄN PHÍ
  • Được hỗ trợ văn phòng tiếp khách MIỄN PHÍ tại nhà máy.

2. Các dịch vụ gia công sơn khác tại AZ Paint (Có phí nhưng được hỗ trợ tốt nhất)

  • Dịch vụ vận chuyển
  • Hỗ trợ chi phí thuê kho bãi
  • Đơn hàng không lưu trữ qua ngày
  • Cho thuê máy sản xuất
  • Pha màu theo yêu cầu
  • Chuyển giao công nghệ sơn
  • …..

Kinh nghiệm kinh doanh sơn hiệu quả, thành công sớm | AZ Paint

Mọi thông tin cần biết, quý khách vui long liên hệ với AZ Paint chúng tôi theo thông tin bên dưới:

NHÀ MÁY GIA CÔNG SƠN AZ PAINT

  • Địa chỉ: Cụm công nghiệp Thanh Oai, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội.
  • Hotline: 036.8866.999
  • Email: Giacongsonaz@gmail.com

Có thể bạn sẽ thích

challenges-icon chat-active-icon